สวัสดีคะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ^^ ชื่อแนน คะ MSU GM53010914158

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

เพื่อนรัก..คนสนิท

เพื่อนรัก..คนสนิท


 มิตรภาพเป็นสิ่งที่งดงามเสมอ
คนที่เคียงข้างเราเสมอเมื่อเราต้องการคำปลอบโยน
ให้ทางออกในยามที่ความคิดมืดบอด
เล่าความลับให้ฟัง โดยไม่ต้องระแวงว่าจะถูกหักหลังเมื่อไหร่
เพื่อนที่รู้ใจ เพื่อนรัก ที่พร้อมจะก้าวไปกับเรา
ทำแต่เรื่องบ้าๆบอๆเหมือนเราเพราะเป็นเพื่อนเรา
กอดคอกัน ร้องไห้ หัวเราะด้วยกัน
ไม่ว่าจะผ่านเรื่องราวเลวร้ายเท่าไหร่ โกรธกันมากเท่าไหร่
แต่สุดท้ายเราก็ยังคงหันมาหากัน
พร้อมรอยยิ้มและเสียงหัวเราะดังๆแก้เขิน
แม้จะไม่กล้าขอโทษได้ตรงๆ
เวลาเดินไปเรื่อยๆพร้อมกับมิตรภาพระหว่างเรา
ที่เพิ่มขึ้นตามกาลเวลาและรอยตีนกาบนใบหน้า

เพื่อนทำให้เรายิ้มเสมอทุกครั้งเมื่อนึกถึง
ไม่ว่าจะนานเท่าไหร่เราจะยังจดจำรายละเอียดของความทรงจำได้เหมือนเพิ่งผ่านมาเมื่อวาน
ใครบางคนคอยส่งกระดาษทิชชู
คอยเช็ดน้ำตาและคราบขี้มูกของคนขี้แย
ลูบหลังให้อ้วกแตกอ้วกแตนตรงสี่แยกวันที่ผิดหวังและเมาความรัก เป็นเดือดเป็นร้อนกับความทุกข์ของเพื่อน
เหมือนตัวเองเป็นคนเจ็บปวดซะเอง
เรียนด้วยกัน โดดเรียนด้วยกัน
คอยสนับสนุนในทัศนคติที่บังเอิญตรงกัน
ซึ่งไม่เข้าท่าในความคิดของคนบางคน
เลยเป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้เราไม่ต้องทะเลาะกัน
ในหลายๆเรื่องที่ผ่านเข้ามา
เพื่อนผู้ที่ให้ความเห็นที่เราต้องการได้อย่างตรงมาตรงไป
ระยะเวลาเป็นตัวแปรสำคัญ
ที่ทำให้ความผูกพันของเราค่อยๆถูกถักทอให้แน่นแฟ้นขึ้น
ด้วยความรัก ความเข้าใจ เห็นอกเห็นใจ การให้อภัย ความมีน้ำใจ
การปรับตัวเข้าหากันและความสม่ำเสมอในการแสดงตัวตนอันแท้จริง
ที่ไม่มีการหลอกลวงหรือการกระทำเพื่อประโยชน์ส่วนตน
ในการเข้าสังคม

เพื่อน....ดีตรงที่เป็นความสัมพันธ์แบบทางสายกลาง
ไม่ตึงหรือไม่หย่อนจนเกินไป ไม่เรียกร้อง
แต่ต้องการให้เพื่อนมีความสุขโดยไม่มีเจตนาแอบแฝง
ความสัมพันธ์ระยะยาวที่ไม่มีหมดสัญญาแล้วต้องต่อใหม่
ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ใจเพียงแค่มีใจจริงที่จริงใจให้แก่กัน
แม้จะไม่พบเจอกันนานเท่าไร
แต่เพื่อนก็ยังเป็นเพื่อนคนเดิมของเราอยู่เสมอ......เพื่อนรักคนสนิท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น